Những tiêu chí giúp lựa chọn thảm văn phòng đẹp và phù hợp

Thảm văn phòng không chỉ có chức năng trang trí mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm trạng của nhân viên. 

Chính vì thế, việc xem xét cẩn thận các các tiêu chí như tính năng, khả năng chịu lực sẽ giúp giảm thiểu chi phí bảo trì, tăng tuổi thọ của thảm.

1. Sơ lược về thảm văn phòng

1.1 Thảm văn phòng là gì?

Thảm văn phòng là loại thảm thường được sử dụng để giảm tiếng ồn trong văn phòng.  Nó tạo nên một sự yên tĩnh và có thể tập trung để làm việc. 

Ngoài ra, thảm trải sàn văn phòng còn giúp chúng ta hưởng thụ cảm giác êm ái khi đi, không có hiện tượng đau rát.

Thảm văn phòng cao cấp nâng tầm đẳng cấp cho văn phòng của bạn

Màu sắc thảm văn phòng khá phong phú từ hoa văn màu trơn đơn sắc, hình lập thể, caro, đến chấm bị, sôi động, độc đáo kết hợp với các loại màu xám, xanh dương, kem, nâu,… Từ đó cho ra những sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

1.2 Chất liệu thảm văn phòng

Nhằm đáp ứng nhu cầu trang trí và kinh phí sử dụng khác nhau, trên thị trường hiện nay cho ra nhiều chất liệu khác nhau như sợi tổng hợp – Olefin – Polypropylene, Polypropylene, Nylon, sợi Acrylic, len,… 

  • Thảm văn phòng được làm từ sợi tổng hợp sẽ độ dai, mềm, bền màu và không tích điện tĩnh nên rất được các văn phòng ưa chuộng.
  • Thảm được làm từ Polypropylene thường có màu sắc sáng, mềm và có độ bền lâu. Tùy thuộc vào kích thước sẽ có mức giá khác nhau từ thấp đến cao, đáp ứng mọi túi tiền của khách hàng.
Thảm văn phòng được làm từ sợi tổng hợp sẽ độ dai, mềm, bền màu và không tích điện tĩnh nên rất được các văn phòng ưa chuộng.
  • Thảm văn phòng có chất liệu từ Nylon sẽ có độ bền cao, tính đàn hồi tốt, chịu được ma sát mạnh. Đặc biệt, màu sắc của thảm tươi sáng và dễ dàng vệ sinh. Chính vì thế, thảm thường được sử dụng ở những khu vực văn phòng cao cấp, nơi có yêu cầu về thẩm mỹ.
  • Thảm len có khả năng cách âm khá tốt, quá trình giữ nhiệt vô cùng hiệu quả, tạo cảm giác sang trọng cho văn phòng. Tuy nhiên, thảm dễ bám bụi bẩn, cần phải bảo quản kỹ lưỡng để giữ tăng tuổi thọ và duy trì vẻ đẹp vốn có của chúng.

1.3 Kích thước thảm văn phòng

Thảm văn phòng có đa dạng kích thước khác nhau tùy vào nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng. Vậy làm sao để lựa chọn kích thước phù hợp cho không gian của bạn? 

Để trả lời cho câu hỏi này, ta cần phải biết và nắm rõ diện tích, nhu cầu muốn sử dụng, từ đó đưa ra giải pháp tốt nhất để khi trang trí có thể hài hòa với toàn bộ không gian.

Cách bảo quản thảm văn phòng để tăng tuổi thọ

Một số loại thảm có kích thước thông dụng hiện nay như thảm size nhỏ, thảm cỡ vừa, lớn, đại và size cực đại.

Ngoài ra, thảm hành lang, thảm tròn cũng có nhiều kích thước, đáp ứng mọi nhu cầu, mọi không gian văn phòng.

2. Một số loại thảm văn phòng phổ biến hiện nay

Có nhiều cách chia thảm văn phòng khác nhau. Có thể dựa vào chất liệu, kích thước, hình dạng,… 

Dưới đây là 3 loại thảm được nhiều người sử dụng nhất được chia theo hình dạng:

2.1 Thảm văn phòng dạng tấm

Thảm tấm sẽ được làm từ chất liệu nỉ hoặc lông xù. Ưu điểm của thảm này là khả năng giữ ấm tương đối tốt, thích hợp với những nơi có khí hậu lạnh. 

Đây là loại thảm được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, từ văn phòng đến nhà ở đều có sự hiện diện của chúng vì có nhiều kiểu dáng bắt mắt và hiện đại.

Tại sao thảm văn phòng lại được ưa chuộng đến vậy

2.2 Thảm văn phòng dạng cuộn

Kích thước của thảm cuộn khá lớn, phù hợp với những nơi có diện tích rộng. Chúng được làm từ chất liệu nhựa PVC hoặc 100% PP nên có khả năng chịu lực ma sát khá tốt như giày, dép nên thảm rất phù hợp để sử dụng cho các nơi như văn phòng, hội trường, hành lang,… nơi có lưu lượng người qua lại lớn.

Ngoài ra, giá thành của thảm văn phòng dạng cuộn khá hợp lý và rẻ.

2.3 Thảm văn phòng dạng ghép miếng

Chất liệu của thảm được làm từ xốp, nỉ và cao su. Quy trình lắp ráp của thảm khá đơn giảm, dễ dàng vì có đặc điểm dạng ghép nên vận chuyển dễ dàng.

Giá thành của thảm khá thấp, rất phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng khác nhau, kể cả khu vực có diện tích nhỏ.

Làm thế nào để chọn được mẫu thảm văn phòng phù hợp với phong cách của bạn

>> Sàn vinyl kháng khuẩn bề mặt chống bám bẩn, dễ lau chùi

3. Các yếu tố ảnh hưởng đến giá thảm văn phòng

Giá thảm văn phòng bị tác động bởi nhiều yếu tố khác nhau, từ chất liệu, kích thước, đến tính năng đặc biệt. Chính vì thế, khi hiểu rõ những yếu tố này, thì bạn có thể đưa ra các quyết định mua hàng đúng đắn nhất với ngân sách.

Tại Richfloor, bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi nhất với giá thành cạnh tranh nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi khi bạn có nhu cầu nhé!

4.  Những tiêu chí cần thiết khi lựa chọn thảm văn phòng

Để lựa chọn một loại thảm trải sàn ưng ý nhất, bạn cần để ý những lưu ý sau: 

4.1 Giá thảm văn phòng

Đây là một trong những tiêu chí được nhiều người quan tâm nhất khi mua thảm trải sàn. Việc lựa chọn một loại thảm trải sàn có giá thành hợp lý đi kèm với chất lượng tốt sẽ giúp căn phòng của bạn sinh động hơn và tiết kiệm được chi phí. 

Thảm văn phòng bí quyết tạo không gian làm việc chuyên nghiệp và thoải mái

4.2 Lưu lượng đi lại

Lưu lượng đi lại ảnh hưởng rất lớn đến việc lựa chọn chất liệu cũng như độ dày của thảm. Mật độ đi lại càng lớn, thảm văn phòng cần phải có độ dày, chắc chắn và chất lượng tốt. 

Ngoài ra, cần lựa chọn những loại thảm có tính năng chống bụi bẩn mang đến sự sạch đẹp tạo nên một môi trường văn phòng văn minh và thoáng mát.

4.3 Tiêu chí khác

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến phong cách của văn phòng để lựa chọn loại thảm phù hợp. 

Chi phí thi công, bảo trì, thay thế cũng là một trong nhưng tiêu chí cần để ý. Cần phải vệ sinh thảm văn phòng hằng ngày như hút bụi hoặc giặt thảm định kỳ 6 tháng hoặc 1 năm để kéo dài tuổi thọ cho sản phẩm, duy trì vẻ đẹp của thảm.